Hỗ trợ về marketing cho các nữ doanh nhân khởi nghiệp

Maria Racanelli, Giáo sư của trường cao đẳng Humber, Canada đã có chuyến tình nguyện sang Việt nam từ ngày 29/7-19/8 làm việc với đối tác Sáng kiến hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp & Kinh doanh (WISE).

Trong thời gian ở Việt nam chuyên gia Maria Racanelli, đã làm việc với các cán bộ lãnh đao của WISE, hỗ trợ nâng cao năng lực cho họ, đặc biệt là về mảng marketing. Chuyên gia cũng đã gặp gỡ trao đổi trực tiếp với 11 thành viên của WISE ở Hà nội và thành phố Hồ Chí Minh, xem xét kế hoach kinh doanh của họ và đưa ra các khuyến nghị giúp họ phát triển tốt hơn trong tương lai.

Nhân dịp này chuyên gia Maria Racanelli cũng tổ chức hai hội thảo ở Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh cho các nữ doanh nhân khởi nghiệp về Marketing – Khách hàng là mối quan tâm của bạn.  Gần 50 học viên tham dự và họ  đã được cung cấp kiến thức chuyên sâu về Marketing thông qua những hoạt động như bài tập nhóm, chia sẻ kinh nghiệm trong thực tế. Tại hội thảo, các học viên đã cùng phân tích, tìm hiểu về những đặc tính của khách hàng, đưa ra các ví dụ về nhu cầu của khách hàng đối với một số sản phẩm/dịch vụ cụ thể như điện thoại thông minh hay Grab, xây dựng hồ sơ khách hàng, xác định nhu cầu của khách hàng dựa trên những sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, cách tạo giá trị cho khách hàng, tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược định giá, cách lấy thông tin phản hồi của khách hàng. Ngoài ra, học viên cũng được khích lệ để chia sẻ những cậu chuyện thực tế tại doanh nghiệp của mình.

Hội thảo kết thúc với những phản hồi tích cực từ WISE và các học viên tham dự. Chị Thủy, cán bộ của WISE cho biết hai điều quan trọng nhất mà chuyên gia Maria mang lại cho khóa học là kỹ năng và kiến thức sâu rộng về marketing cho cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời là sự truyền cảm hứng rất tốt tới học viên. Mai Trần, một học viên tham dự cho biết “Bài học tuy hơi ngắn nhưng rất sâu, đi thẳng vào bản chất của vấn đề. Chuyên gia có chuyên môn rất tốt, khả năng truyền đạt dễ hiểu, nhiệt tình. Hay chị Hứa Hiền, một học viên khác nói khóa học giúp chị hiểu rõ khách hàng của mình hơn và có thể định hướng lại chiến lược marketing của doanh nghiệp mình. Đáng chú ý nhất, sau sự kiện này nhiều học viên cho biết sẽ áp dụng kiến thức của khóa học để triển khai công việc marketing, xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng và đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, v.v.

Phụ nữ là đối tượng mục tiêu của chương trình Uniterra thuộc WUSC và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hỗ trợ trong tương lai.