Hannah Goodbrand

Hannah Goodbrand

Position: Cố vấn nghiên cứu  

Local partner: Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam

Mandate: 11/ 2018 – 11/ 2019

Hannah có ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và chính sách. Chủ đề trọng tâm của cô là sự hòa nhập xã hội và kinh tế của những người dễ bị tổn thương và thiệt thòi, đặc biệt là người di cư. Hannah có bằng Thạc sĩ về Nghiên cứu Nhập cư và Định cư tại Đại học Ryerson, Bằng Cử nhân về Nghiên cứu Châu Âu của Đại học Guelph và Chứng chỉ Kinh tế của Trường Ryerson Chang.

Trước khi đến Việt Nam, Hannah là Cố vấn chính sách của Bộ Quốc tịch và Nhập cư tại Ontario. Ở vị trí này, cô làm các chương trình và chính sách hỗ trợ người nhập cư, người tị nạn và các cá nhân dễ bị tổn thương khác. Cô đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các chuyên gia từ hai lĩnh vực định cư và công nghiệp sáng tạo với nhau để đối thoại chính sách với chủ đề ‘Xa hơn vấn đề sốc văn hóa’. Sự kiện này đã chứng kiến ​​trên 100 người tạo thay đổi thảo luận về các rào cản và cơ hội chính cho các nghệ sĩ nhập cư ở Toronto.

Ngoài công việc, Hannah rất tích cực trong cộng đồng của mình ở Toronto với tư cách là một tình nguyện viên cam kết và thành viên Ban chỉ đạo của Góc Cộng đồng Thị trấn St. James (The Corner). Hannah làm việc trực tiếp với các khách hàng của The Corner, bao gồm cả các thành viên dễ bị tổn thương trong khu lân cận. Cô cũng hỗ trợ đánh giá chính sách để cập nhật các hướng dẫn và nhiệm vụ chính của The Corner. Cô tiếp tục hỗ trợ The Corner rà soát chính sách khi họ thay mặt cộng đồng  vận động để có chính sách hiệu quả hơn.

Kể từ khi đến Hà Nội, Hannah đã tìm hiểu về ngành du lịch và tác động của nó đối với kinh tế Việt Nam. Cô rất hào hứng khi được đắm mình ở một lĩnh vực mới khi được trải nghiệm cuộc sống ở một khía cạnh khác của thế giới. Cô hy vọng với tư cách là một nhà nghiên cứu và chuyên gia chính sách, cô sẽ mang các kỹ năng của mình đến với Hội đồng Tư vấn du lịch để hỗ trợ hoạt động vận động chính sách cho ngành du lịch Việt Nam. Kể từ khi bắt đầu nhiệm vụ tình nguyện của mình, Hannah đã triển khai nghiên cứu thị trường về khách du lịch Nhật Bản và chủ trì một cuộc khảo sát về thị thực du lịch. Nghiên cứu này sẽ giúp Việt Nam trở thành một điểm đến cạnh tranh hơn ở Đông Nam Á.

Nếu bạn muốn theo dõi câu chuyện tình nguyện của cô ấy, vui lòng theo dõi trang Instagram (@goodygoodbrand) và đăng ký trang blog tại goodygoodbrand.com để nhận thông tin cập nhật thường xuyên từ Việt Nam.