Harold Mainguy và những chuyển biến của PR Cafe

Trong giai đoạn III, chương trình Uniterra tại Việt Nam đặt trọng tâm vào ngành Du lịch, trong đó, việc hỗ trợ các trường đào tạo nghề phát triển giáo trình và hoạt động kinh doanh là yếu tố quan trọng cho thành công của của chương trình. Harold Mainguy, tình nguyện viên Uniterra đến Sài Gòn vào tháng Năm năm 2017 và bắt đầu chương trình công tác với Trung cấp Du lịch & Khách sạn Saigon Tourist (STHC) ở vị trí Chuyên gia Quản lý F&B. Trong một thời gian ngắn, Harold đã bắt kịp nhịp phát triển của trường và chủ động nhận nhiều thử thách mới trong công việc. Hiện tại, sau hơn một năm, nhiều kết quả rõ nét đã được ghi nhận, đặc biệt là sự chuyển mình của PR Cafe, nhà hàng thực tập của trường và cũng là nơi tập trung công việc của Harold


Là đơn vị đi đầu trong đào tạo bậc trung cấp về Du lịch & Khách sạn, STHC có nhiều phát kiến và hoạt động để sinh viên luôn có được môi trường đào tạo thực tế nhất, và PR Cafe là một trong số đó. Bên cạnh việc là địa điểm thực nghiệm cho sinh viên, nhà hàng cũng đem lại lợi nhuận, đồng thời giúp trường có cái nhìn thực tế và cập nhật về thị trường. Tuy nhiên, việc thiếu những kỹ năng và kinh nghiệm mới nhất khiến PR Cafe gặp một số khó khăn trong phát triển và thu hút khách hàng. Nhận ra những vấn đề này, Harold đã nhanh chóng đưa ra nhiều phương án và bắt tay vào thực hiện.

Trong quá trình kiểm tra, ba vấn đề chính của PR Cafe đã được xác định bao gồm: bài trí nhà hàng & menu, tiêu chuẩn vệ sinh, và các chiến lược Marketing hướng tới khách hàng bên ngoài trường.

Với vấn đề thứ nhất, Harold đã làm việc với các quản lý và nhân viên của nhà hàng và đưa ra kế hoạch cải tạo với nhiều phát kiến từ kinh nghiệm làm việc trong ngành F&B tại Canada và du lịch của chính bản thân mình. Tất cả những chi tiết từ lớn đến nhỏ như ghế, bàn, thảm, đến bài trí nhà hàng và sắp xếp quầy bar.

Menu của quán cũng được kiểm tra, chỉnh sửa, từ chất lượng, số lượng các loại đồ ăn, uống, cũng như phương pháp trình bày, thiết kế.  Bên cạnh menu bàn, các menu lớn trên tường cũng được lắp đặt với highlight món ăn đồ uống mới ở vị trí bắt mắt.

Với khu vực bếp và quầy bar, nhận thấy tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm chưa được đảm bảo quy chuẩn quốc tế, Harold đã tiến hành vệ sinh, sắp xếp lại, và cải tạo toàn bộ hai khu vực này.

Việc cải thiện vấn đề Marketing của nhà hàng gặp nhiều khó khăn hơn và Harold đang tiếp tục tiến hành từng bước chắn chắn. Nhóm khách hàng đầu tiên được xác định là nhân viên văn phòng và khách đến giao dịch tại văn phòng luật gần nhà hàng. Để thu hút nhóm thực khách này, Harold đã đóng góp ý kiến tiến hành thay đổi, sắp xếp và lắp đặt thêm những menu và biển quảng cáo lớn ở khu vực cửa vào.

Cho đến thời điểm hiện tại, PR Cafe dường như đã khoác lên mình một diện mạo mới rõ nét, chắc chắn, chỉn chu hơn. Các quản lý, nhân viên, và sinh viên thực tập cũng đã có được nhiều kiến thức thực tế giá trị trong phát triển kinh doanh tại đơn vị đào tạo. Thư, sinh viên thực tập tại PR Cafe chỉ cho chúng tôi những chai thủy tinh đựng nước trà tươi trên bàn và giới thiệu “Đây đều ý tưởng của Harold. Khách hàng rất thích vì rất tiện lợi.”